11/09/2019 15:52        

HỘI THI XẾP MÂM CỖ -BÉ ĐÓN TẾT TRUNG THU 2019 Của trường Mầm non Ngọc Hiệp

Từ ngàn xưa, người Việt Nam, mỗi lần đến Tết Trung thu, ông bà, cha mẹ lại gửi gắm rất nhiều tình cảm và nỗi niềm vào những mâm cỗ để con trẻ được phá cỗ trông trăng. Những sản vật bình dị, dân dã, cây nhà lá vườn dưới bàn tay khéo léo cộng với tất cả tình yêu thương dành cho con cháu, các bà các mẹ đã làm nên những mâm cỗ trông trăng đẹp mắt, giàu phong vị và đậm đà ý nghĩa.

Sáng ngày 11 tháng 9 năm 2019, trường Mầm non Ngọc Hiệp tổ chức hội thi “Xếp mâm cỗ đón Trung thu 2019”, đây là một hội thi được quí phụ huynh cùng các cô giáo trong trường hưởng ứng rất nhiệt tình. Tham gia hội thi gồm có 5 lớp, các mâm cỗ được chăm chút vô cùng đẹp mắt,  mỗi lớp một vẻ. Kết quả: Giải nhất thuộc về lớp 4-5 tuổi B. Giải nhì 3 lớp: 4-5tA, 5-6t A, 3-4t.

Thu về trong niềm vui đoàn viên với mâm cỗ trông trăng mang đầy ý nghĩa và kỉ niệm đẹp của tuổi thơ. Từ trên cao ông trăng tròn sáng tỏ như đang mỉm cười chia vui với mâm cỗ của bé với mâm ngũ quả được chăm chút đủ sắc hương. Một loài vật được dân ta ca ngợi với vẻ đẹp duyên dáng, thanh nhã biểu thị cho sự hòa hợp âm dương. Không chỉ vậy Rồng, Phụng còn biểu thị cho khả năng kiên cường, tinh thần trách nhiệm cũng như lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn. Bên cạnh nải chuối chín vàng no đủ, hồng đỏ mang hi vọng, trái dứa mang ước nguyện nảy nở, sinh sôi. Lựu ngọt ngào, may mắn và đặc biệt không thể thiếu trái bưởi mát lành. Ngoài ra không thể thiếu được là các loại bánh nướng bánh dẻo truyền thống ngọt ngào như tình yêu thương của tất cả mọi người dành cho tuổi thơ của các con…. Đó còn là ý nghĩa mà các bậc phụ huynh và cô giáo các lớp đã gửi gấm.

Mâm cỗ đã được tay mẹ, tay cô khéo léo bày biện thể hiện tình thương yêu vô bờ bến đối với các bé. Vì thế, tình cảm cô trò, tình yêu gia đình lại càng khăng khít gắn bó mỗi dịp thu về.

 
Danh mục
Liên kết banner
Liên kết web
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 3164583
Số người trực tuyến
   Hiện có: 20   Khách