26/09/2019 08:41        

GIỚI THIỆU PHÒNG ÂM NHẠC CỦA TRƯỜNG THCS BÙI THỊ XUÂN

GIỚI THIỆU PHÒNG ÂM NHẠC CỦA TRƯỜNG

 THCS BÙI THỊ XUÂN

 

Như chúng ta đều biết, âm nhạc là loại hình nghệ thuật sử dụng âm thanh để diễn tả cảm xúc, thái độ, nhận thức và tư tưởng của con người. Âm nhạc là một phần thiết yếu của các nền văn hóa, gắn bó và ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống xã hội. Âm nhạc làm phong phú những giá trị tinh thần của nhân loại, là phương tiện giúp con người khám phá thế giới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong nhà trường, giáo dục âm nhạc góp phần giúp học sinh hình thành và phát triển toàn diện về nhân cách, hài hoà về thể chất và tinh thần. Thông qua nội dung các bài hát, các hoạt động âm nhạc và phương pháp giáo dục, giáo dục âm nhạc còn góp phần phát triển các phẩm chất như: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, cùng những năng lực: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Âm nhạc là môn học thuộc lĩnh vực giáo dục nghệ thuật. Thông qua nội dung và hình thức học tập đa dạng, giáo dục âm nhạc tạo cơ hội cho HS được trải nghiệm và phát triển các năng lực thẩm mỹ đặc thù ở môn học này như: thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc, phân tích và đánh giá âm nhạc, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc; đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng những em có năng khiếu âm nhạc.

Thấy được vấn đề đó, trường THCS Bùi Thị Xuân đã đầu tư kĩ lưỡng cho phòng âm nhạc của trường, gồm: nhạc cụ (đàn organ 10 cây và có hệ thống âm thanh gắn liền với 10 micro cầm tay); có tranh tập đọc nhạc của khối 7, 8, 9. Ngoài ra phòng còn trang trí các hình ảnh nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ nước ngoài, các hình ảnh chân dung nhạc sĩ nước ngoài và trong nước do giáo viên âm nhạc tự sáng tạo. Về phía học sinh các em sử dụng một vài nhạc cụ đơn giản như thanh phách, song loan, tương tự nhạc cụ gõ của giáo viên, máy nghe nhạc, máy tính.

Tất cả điều trên mang đến việc dạy và học âm nhạc tích cực và hiệu quả hơn. Cụ thể làm cho học sinh tiếp thu âm nhạc một cách chủ động và hào hứng hơn, tạo thêm nhiều điều kiện để phát hiện năng khiếu và bồi dưỡng tài năng âm nhạc. Tạo tiền đề cho công tác giảng dạy của bộ môn Âm nhạc trong Chương trình giáo dục phổ thông sẽ áp dụng tới đây./.

 
Danh mục
Liên kết banner
Liên kết web
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 3161211
Số người trực tuyến
   Hiện có: 11   Khách