07/11/2019 08:35        

TRƯỜNG THCS THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ VĂN HÓA ỨNG XỬ CỦA HỌC SINH

TRƯỜNG THCS THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC  CHUYÊN ĐỀ VĂN HÓA ỨNG XỬ CỦA HỌC SINH

“Đây là một cục đá, cục đá này như cái tôi của một người, một mình nó thì không sao, nhưng khi đặt cùng cục đá khác - cái tôi của người khác, có thể sẽ có một va đập xảy ra, thậm chí là tóe lửa, …”. Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã mở đầu chuyên đề ngoại khóa tại trường THCS Thái Nguyên vào ngày 04.11.2019 như thế! Để những cục đá - những cái tôi ở tuổi học đường tránh va đập, tránh tóe lửa cần đến một chất dẻo ngăn cách chúng, đó chính là văn hóa ửng xử.

Cứ như thế trong hơn một giờ đồng hồ, chuyên gia tâm lí Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã vừa như một người bạn của các cô cậu học trò lại chính xác là một bậc thầy chuyên đi gỡ rối những vướng mắc trong ứng xử của học trò thời đại 4.0. Đó có thể là thái độ trong học tập với thầy cô, là xử lí khi gặp khúc mắc hoặc đề nghị thái quá từ bạn bè. Bằng lối dẫn dắt dí dỏm, gần gũi, tác động cả kênh nghe, kênh nhìn, kênh trải nghiệm quả thực thầy Khắc Hiếu đã giúp các bạn học sinh trường THCS Thái Nguyên nhận ra tầm quan trọng để tự mình “sản xuất” được thứ chất dẻo vô hình, cần thiết kia cho các mối quan hệ ở lứa tuổi hoa và cho cả mai sau.

Giáo dục học sinh cách ứng xử có văn hóa là tạo một nền tảng cho sự an toàn và thân thiện mà bất cứ học trò nào cũng có quyền được thụ hưởng. Qua buổi sinh hoạt ngoại khóa “Văn hóa ứng xử học đường”, nhà trường cùng các bậc phụ huynh mong muốn các em học sinh trường THCS Thái Nguyên có cái nhìn nhiều chiều và biết cách giải quyết các tình huống đạt kết quả tốt nhất. Đó cũng là góp phần tích lũy vào hành trang cuộc sống sau này của các em.

 
Danh mục
Liên kết banner
Liên kết web
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 3159257
Số người trực tuyến
   Hiện có: 6   Khách