15/10/2019 09:09        

Tết trung thu - món quà tinh thần vô giá

Tết Trung thu, từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hằng năm, cứ đến dịp tháng Tám trăng tròn, khắp nơi rộn ràng tiếng trống lân, đèn lồng, mâm cỗ, người lớn đoàn viên bên miếng bánh chén trà, trẻ con xúng xính áo hoa vui rước đèn, phá cỗ. 

Với mong muốn đem đến cho các con thương yêu một đêm trung thu đầy ý nghĩa, Trường Tiểu học Tân Lập 1 đã tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm vào chiều ngày 12 tháng 9 vừa qua, một đêm hội thật nhiều niềm vui và đầy thú vị.

Mở đầu chương trình Vui hội trăng rằm là sự xuất hiện diệu kì của chú Cuội dễ thương và cô Hằng Nga xinh đẹp cùng bạn Thỏ ngọc nhí nhảnh do đội diễn viên không chuyên cây nhà lá vườn thể hiện. Đây là tiết mục được các bạn trò nhỏ mong đợi nhất và đón xem một cách hào hứng, vì qua đó, các bạn ấy được kích thích trí tò mò về một khung trời cổ tích thần tiên mà lại gần gũi, đáng yêu như chính những câu chuyện hằng đêm của bà của mẹ. 

Trong đêm hội, các bạn còn được đu đưa theo điệu nhạc rộn ràng, cùng lắc lư theo ánh đèn sân khấu. Những tiết mục biểu diễn ca nhạc đầy màu sắc của hội trăng tròn được các em thể hiện hết mình, đem lại những cảm xúc thú vị, vui tươi và hứng khởi cho toàn thể các bạn học sinh. Trong lời ca tiếng nhạc có vầng trăng cổ tích, có thế giới tuổi thơ lóng lánh sắc màu, có tiếng tùng tùng dinh dinh của lân sư rồng, có con đường tràn ngập ánh trăng của đêm rằm liên hoan. 

Ngoài ra, khi tham gia Vui hội trăng rằm, các em còn được thỏa sức sáng tạo trưng bày mâm cỗ tại lớp dưới sự hướng dẫn của các Giáo viên chủ nhiệm và Chi hội phụ huynh lớp. Những mâm bánh trái hoành tráng, những chú thỏ, chú gấu ngộ nghĩnh được các em tạo ra từ các loại trái cây khác nhau. Các em được hát hò, nhảy múa bên nhau, được cùng nhau sẻ chia những khoảnh khắc của tình bạn trong đêm hội tuổi thơ thần tiên. 

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của quý Phụ huynh học sinh đã cho các em một đêm Trung thu đầy ý nghĩa và đáng nhớ.

(Dương Hồng Lan)