27/01/2024 13:29        

HỘI THI "TRANG TRÍ LỚP HỌC CHÀO MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024"

Cái rét se lạnh của mùa đông đã qua đi nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp của mùa xuân đến. Không khí tưng bừng, náo nức chuẩn bị cho cái Tết cổ truyền của dân tộc đã rộn rã trong từng căn nhà, từng góc phố, ngõ nhỏ…

Hòa chung không khí phấn khởi đón chào mùa xuân mới, cô và trò trường Tiểu học Vĩnh Phước 1 cũng tất bật trang trí tết với đầy đủ sắc màu, tạo nên một môi trường đón tết ấm cúng, mang đậm hương vị quê hương.

Bánh chưng, bánh tét là loại bánh truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp tết nguyên đán. Từng cái bánh vuông vắn, tròn trịa mà các em kì công xếp, dán đặt cùng quả dưa hấu tròn trịa cũng được gọt, tỉa khéo léo không kém.  Những chậu hoa đào, hoa mai rực rỡ, sống động được cô và trò tỉ mỉ chuẩn bị tranh thủ những giờ nghỉ giải lao ngắn ngủi. Các câu đối đầy may mắn với sợi chỉ đỏ kết nối hình đồng tiền…viết kèm các từ tạo thành lời chúc tết hay nhất cầu mong may mắn, phát tài qua nét bút thư pháp uyển chuyển. Đèn lồng đỏ rực rỡ làm cho khung cảnh trường lớp thêm sống động, tươi mới.

Qua hoạt động trang trí đón Tết cổ truyền của dân tộc, giáo viên và học sinh thắt chặt thêm tình yêu thương, đoàn kết. Đồng thời đây cũng là dịp để nhắc nhở thế hệ trẻ dù có bao lâu đi chăng nữa, Tết Việt vẫn giữ được hồn riêng, vẫn là ngày lễ quan trọng nhất, ấm áp nhất, đủ đầy nhất của cả dân tộc Việt Nam.

 
Số lượt truy cập: 48187
   Hiện có: 0   Khách