18/04/2022 20:42        

SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ NHẤT 21 tháng 4 năm 2022.

Sáng ngày 18/4/2022, Thực hiện theo công văn số 170 của phòng giáo dục đào tạo nha trang, trường Tiểu học Tân Lập 1 đã lập và triển khai kế hoạch số 11/KH-TV-THTL1 về việc triển khai hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21 tháng 04.

Với mục đích: Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học nhằm hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục về rèn luyện nhân cách con người; Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu trữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân, có đóng góp cho phát triển hóa đọc trong cộng đồng. Nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh về ý nghĩa to lớn về tầm quan trọng của việc đọc sách. Kế hoạch với nhiều hoạt động thiết thực, đặc sắc được diễn ra tại trường Tiểu học Tân Lập 1 từ ngày 15.04.2022.đến ngày 25.04.2022.

Các hoạt động cụ thể như sau:

❇️Hoạt động :Tuyên truyền trực tiếp khẩu hiệu " Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21.04" "Hưởng ứng Văn hóa đọc Việt Nam 21.04" bảng đèn led điện tử.

❇ Hoạt động "Tìm hiểu lịch sử, ý nghĩa ngày sách Việt Nam và văn hóa đọc 21 tháng 04".

Hoạt động được thực hiện vào giờ chào cờ ngày18.04.2022. Thông qua hoạt động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về học sinh toàn trường đã hiểu được ý nghĩa lịch sử của ngày sách Việt Nam cũng như khái niệm và tác dụng của văn hóa đọc đối với nhân loại đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, giáo viên và tri thức.

❇Hoạt động " góp một cuốn sách hay học ngàn điều tốt".

Kết quả trên 2000 bản sách tham khảo ( truyện, kỹ năng sống...), sách thiếu nhi ( truyện cổ tích, truyện tranh...) được bổ sung vào kho thư viện góp phần nâng cao nguồn vốn tài liệu nhằm phục vụ bạn đọc hiệu quả và chất lượng hơn.

❇ Hoạt động " Thi xếp sách nghệ thuật".

Tác phẩm sách nghệ thuật quy mô, đặc sắc, sáng tạo... được hoàn thành từ những bàn tay khéo léo của học sinh dưới sự hướng dẫn nhiệt tình giáo viên chủ nhiệm cùng sự hỗ trợ đắc lực của quý phụ huynh toàn trường. Các tác phẩm mang tính chất logic, tư duy sáng tạo mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sách như: Đại đại thắng mùa xuân 30.04.1975 (lớp 3.1); Lăng Bác 1/1); Việt Nam (1/3); Tháp Trầm Hương (1/2); Vườn cổ tích (4/4)... Các tác phẩm đã mang tiếng nói ý nghĩa của sách đến với bạn đọc không chỉ về mặt nội dung, chất lượng mà còn về cả hình thức.

❇Hoạt động " Ngày hội đọc sách".

Ngày hội đọc sách của trường tiểu học Tân Lập 1 được diễn ra từ ngày10.04.2022 đến ngày 25.04.2022. Hoạt động thu hút hàng ngàn lượt đọc của bạn đọc là cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh quý phụ huynh. Ngày hội đọc sách là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao văn hóa đọc của bạn đọc đặc biệt là đối với cán bộ, giáo viên và học sinh.

Kế hoạch số 11/KH-TV-THTL1 của trường tiểu học Tân Lập 1 đã được diễn ra trong không khí phấn khởi, hân hoan và thành công tốt đẹp. Các hoạt động của kế hoạch góp phần tích cực vào xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường học nói riêng cũng như văn hóa đọc nói chung./.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Có thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang đứng

Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 5 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứngCó thể là hình ảnh về 4 người, trẻ em và mọi người đang ngồi