13/11/2019 10:15        

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ NHA TRANG TỔ CHỨC CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT CHO HỌC SINH KHỐI THCS NĂM HỌC 2019-2020

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ NHA TRANG

 TỔ CHỨC CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT CHO HỌC SINH KHỐI THCS NĂM HỌC 2019-2020

 

Sáng ngày 13/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nha Trang tổ chức chấm các dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khối THCS năm học 2019 – 2020.

Ban giám khảo đang phỏng vấn thí sinh

Tham gia cuộc thi năm nay có 36 dự án của 57 học sinh đến từ 23 trường THCS trên địa bàn thành phố; các dự án tập trung vào các lĩnh vực như: kĩ thuật cơ khí, kĩ thuật môi trường, y sinh và khoa học sức khỏe, năng lượng vật lý, khoa học xã hội và hành vi…Mỗi dự án tham gia được đánh giá qua 02 phần thi độc lập bao gồm: đánh giá thông qua hồ sơ dự án thi theo các tiêu chí; đánh giá qua gian trưng bày và trả lời phỏng vấn theo các tiêu chí. Theo đó từng giám khảo xem xét các dự án dự thi tại khu vực trưng bày, phỏng vấn các thí sinh có dự án dự thi thuộc lĩnh vực được phân công và cho điểm độc lập. Điểm của dự án dự thi là điểm của hai phần thi: phần 1 và phần 2.

Các dự án được trưng bày tại cuộc thi

Cuộc thi là dịp để học sinh khối THCS được giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và công nghệ; đồng thời qua đó khuyến khích các trường đổi mới phương pháp dạy học nhằm khơi dậy tiềm năng của học sinh trong nghiên cứu khoa học kỹ thuật để vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Sau cuộc thi Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ chọn ra 12 dự án xuất sắc nhất để tham gia Cuộc thi KHKT cấp tỉnh vào tháng 12 tới./.

Phòng Giáo dục và Đào tạo

 

 
Danh mục
Liên kết banner
Liên kết web
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 3157044
Số người trực tuyến
   Hiện có: 10   Khách