21/10/2019 18:16        

TRƯỜNG MN VĨNH THỌ HỘI THI “BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG”- CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 – 2020

TRƯỜNG MN VĨNH THỌ HỘI THI “BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG”- CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 – 2020

 

          Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.  Nhằm giúp trẻ có những hiểu biết và những hành vi, thói quen ban đầu trong chấp hành Luật giao thông, ứng xử văn minh lịch sự nơi công cộng. Đồng thời, nhằm tuyên truyền cho toàn thể CB, GV, NV, PHHS và trẻ về việc chấp hành nghiêm túc luật An toàn giao thông. Chiều ngày 10/10/2019, Trường Mầm non Vĩnh Thọ đã tổ chức Hội thi “Bé với An toàn giao thông” cấp trường cho trẻ 5 tuổi năm học 2019 – 2020, và tìm kiếm tài năng để bồi dưỡng cho hội thi “Bé với An toàn giao thông” cấp thành phố cho trẻ 5 tuổi.

          Hội thi là một hình thức tổ chức “Học mà chơi, chơi mà học” cho trẻ mầm non. Giúp giáo viên thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông được lồng ghép trong chương trình giáo dục mầm non, nâng cao hiệu quả giáo dục Luật An toàn giao thông. Đây còn là sân chơi để trẻ giao lưu, học hỏi, khám phá, trải nghiệm thực tế, rèn luyện sự tự tin, phát triển trí tuệ và hình thành kỹ năng sống tích cực, tạo nên thói quen tốt khi tham gia giao thông. Là sân chơi bổ ích, góp phần tạo sự gắn kết giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong việc giáo dục, từng bước rèn luyện ý thức chấp hành và tuân thủ Luật giao thông cho các bé, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong bậc học Mầm non.

          Mở đầu hội thi là những tiết mục văn nghệ thật dễ thương, đáng yêu của các bạn nhỏ lớp 4-5 tuổi.

          Hội thi diễn ra với sự tham gia của 2 đội thi, với 2 tiểu phẩm kịch về an toàn giao thông

          + Tiểu phẩm “Đi đường” đến từ lớp MG 5 - 6 tuổi A

          + Tiểu phẩm “Tham gia giao thông an toàn”đến từ lớp MG 5-6 tuổi B

          Các cháu đã thể hiện các tiểu phẩm xoay quanh các tình huống tham gia giao thông hàng ngày gắn liền với các bé như đi bộ trên vỉa hè, tham gia giao thông bằng xe máy cùng bố mẹ …Thông qua các tiểu phẩm, các bé muốn nhắn nhủ thông điệp tới mọi người: phải tuân thủ luật giao thông – an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà

         Kết thúc hội thi, Cô Cao Thị Bảo – Hiệu trưởng nhà trường đã trao giải nhất cho đội thi của lớp MG 5-6 tuổi B, và giải nhì cho đội thi của lớp MG 5-6 tuổi A.

          Đây là một hội thi do nhà trường tổ chức thường niên hàng năm, nhằm giáo dục kỹ năng sống là cơ hội để trẻ được tham gia hứng thú hoạt động khám phá trải nghiệm thực tế, qua đó giúp trẻ rèn luyện tính tự tin, hoạt bát, khích lệ niềm vui khi đến trường, góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực cho trẻ. Giúp giáo viên thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông trong chương trình Giáo dục Mầm non, nâng cao hiệu quả giáo dục an toàn giao thông cho trẻ. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức trong phụ huynh và cộng đồng về giáo dục an toàn giao thông. Nêu cao khẩu hiệu “An toàn là bạn, tai nạn là thù “, “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”, góp phần hình thành kỹ năng và thói quen tốt cho trẻ khi tham gia giao thông.

 
Danh mục
Liên kết banner
Liên kết web
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 3127034
Số người trực tuyến
   Hiện có: 17   Khách